BRT có thực sự thành công ở những nước láng giềng?
Bên cạnh đó, TransJakarta cũng đã để lộ nhiều bất cập. Theo khảo sát của Trung tâm phát triển Liên hợp quốc, hệ thống BRT tiêu thụ lượng nhiên liệu lớn hơn nhiều so với ước tính ban đầu.
TransJakarta cũng đang mất dần lượng khách so với thời gian đầu, bởi tần suất hoạt động quá tải, thời gian di chuyển không phù hợp.
Một thành phố khác là Bangkok, một trong những thành phố lớn có lượng phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đa dạng. Thành phố đã triển khai một tuyến đầu tiên trong hệ thống 5 tuyến BRT.
Sau một thời gian vận hành, dù giá vé đã tăng so với thời gian đầu, hệ thống BRT Bangkok luôn báo lỗ và không đủ trang trải các chi phí cần thiết.
Còn tại Malaysia, từ năm 2015, giới chức Kuala Lumpur đã giới thiệu hệ thống xe buýt nhanh chạy bằng điện BRT Sunway Line, nhằm giải quyết nạn kẹt xe vốn tồn tại trong nhiều năm nay.
Hệ thống BRT có làn đường riêng trên cao, không chạy chung với các phương tiện khác.
Tuy nhiên, để vận hành BRT hiệu quả, các nước cần phải tính toán đến các yếu tố đặc thù của nước mình với mục tiêu là tạo thuận lợi cho người dân, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng hơn qua đó giảm ách tắc giao thông.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.